TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Hội thi tại cụm số 4 kết thúc vòng sơ khảo hội thi tìm hiểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh In trang
12/06/2019 12:00 SA

Tối ngày 11/6/2019, tại Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện đã diễn ra hội thi tìm hiều, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vòng sơ khảo năm 2019. Đây là cụm thi cuối cùng của vòng sơ khảo để chuẩn bị cho vòng chung kết toàn huyện. Tham gia tại cụm thi số 4 có các đội thi: Đảng bộ thị trấn Đạ Tẻh; đội thi Đảng bộ cơ quan quân sự huyện và các chi bộ Tài chính kế hoạch, Thanh tra – Tư pháp, Hạt kiểm lâm, công ty lâm nghiệp; đội thi Đảng bộ trung tâm y tế - trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình, chi bộ bảo hiểm xã hội; đội thi các chi bộ Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể; chi bộ văn phòng đăng ký đất đai, chi bộ trung tâm khai thác quản lý công trình công cộng và đội thi Đảng bộ công an huyện, các chi bộ Viện kiểm sát, thi hành án và tòa án huyện.

Toàn cảnh Hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại cụm số 4
Toàn cảnh Hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại cụm số 4

Theo thể lệ của BTC hội thi, các đội dự thi đã trải qua 3 phần thi về kiến thức, kể cây chuyện về Bác Hồ và thi tiểu phẩm.Với sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung đến phong cách thể hiện; đạo cụ hỗ trợ, minh hoạt phong phú; cả 5 đội thi đã thể hiện rất ấn tượng từng phần thi của đơn vị mình. Đó là việc nắm vững, cập nhật kịp thời, chính xác các sự kiện, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời; nội dung, yêu cầu của việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ các thành viên của cả 5 đội thi để đạt điểm tối đa do BTC đưa ra.

Tiểu phẩm “Người gom rác”
Tiểu phẩm “Người gom rác”

Bằng việc lựa chọn phù hợp nội dung câu chuyện kể, đặc biệt phong cách thể hiện truyền cảm từ lòng kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các tư liệu, hình ảnh minh hoạt; múa hát phụ họa đã tạo nhiều cảm xúc trào dâng cho khán giả và BTC hội thi. Trong đó phải kể đến tiết mục câu chuyện kể về “Tình yêu của Bác đối với khúc hát dân ca” đế từ đội thi Chi bộ Mặt trận, các đoàn thể hay câu chuyện kể “Chú ngã có đau không” đến từ đội thi Đảng bộ công an huyện; đó là những tình cảm bao la của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với quê hương, đất nước; tình thương yêu giữa con người với con người mà không gì so sánh được. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn dược các đội thi kể lại qua các câu chuyện kể về những lời dạy chí lý chí tình của Người đối với người cán bộ, đảng viên; với đội ngũ cán bộ ngành y đó là “Những gì có lợi cho dân thì hết sức làm, những gì có hại cho dân thì hết sức tránh”. Bám sát yêu cầu của BTC hội thi cũng như thực hiện đúng các yêu cầu trong thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị; qua mỗi câu chuyện kể, các đội thi đếu có sự đánh giá sâu sắc về vận dụng việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm, hoạt động cụ thể của cá nhân, tập thể cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05 của toàn đảng, toàn quân và toàn dân ta trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Phó Bí thư huyện ủy trao giải cho các đội
Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Phó Bí thư huyện ủy trao giải cho các đội

Bằng hình thức sân khấu hóa với những sự việc, con người có thật đã và đang diễn ra tại địa phương; trong phần thi tiểu phẩm, các đội thi đã khắc họa sinh dộng từ việc làm cụ thể; gương điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực học tập, công tác và lao động sản xuất; đó là sự tận tụy trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia góp công, góp sứa cho chương trình xây dựng nông thôn mới; nhiệt tình, trách nhiệm không quản khó khăn trong chăm sóc sức khỏe nhân dân; trong quản lý bảo vệ rừng; trong chia sẻ, giúp đỡ và chăm sóc con em đồng bào dân tộc thiểu số Tây nguyên qua các tiểu phẩm “Lợi ích không của riêng ai” đến từ đơn vị Đàng bộ thị trấn Đạ Tẻh; “Gương sáng bảo vệ rừng” đến từ đội thi Đảng bộ cơ quan quân sự; “Đèn bàn thắp sáng ước mơ: đến từ đảng bộ công an huyện. Đặc biệt, tiểu phẩm “Chuyện người gom rác” đến từ đội thi Mặt trận và các đoàn thể đã khắc họa lại một con người với công việc cụ thể không mấy ai quan tâm những đã và đang âm thầm tạo nên cảnh quan khu dân cư xanh, sạch đẹp trong môi trường sống an toàn và văn minh…

Trên cơ sở đánh giá kết quả của cả 3 phần thi, BTC đã trao giải nhất cho đội thi Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể; cho chi bộ văn phòng đăng ký đất đai, chi bộ trung tâm khai thác quản lý công trình công cộng. Giả nhì thuộc về đội và đội thi Đảng bộ công an huyện, các chi bộ Viện kiểm sát, thi hành án và tòa án huyện. Đội thi đến từ Đảng bộ cơ quan quân sự giành giải ba. Như vậy, sau 4 cụm thi, BTC đã chọn được 4 đội có thành tích cao nhất ở mỗi cụm vào tham gia vòng thi chung kết Hội thi tìm hiểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn huyện năm 2019 đó là: Đội thi Đảng bộ xã Đạ Pal tại cụm thi số 1; đội thi các chi bộ Ngân hàng, Kho Bạc, chi cục Thuế tại cụm thi số 2; Đội thi Đảng bộ xã Hương Lâm tại cụm thi số 3 và đội thi của các chi bộ Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể; cho bộ văn phòng đăng ký đất đai, chi bộ trung tâm khai thác quản lý công trình công cộng tại cụm thi số 4. Đêm chung kết sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 20/6/2019 tại Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao huyện Đạ Tẻh.

Phạm Công Tám - Trung tâm VH,TT&TT

Lượt xem: 375
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002313602
  •  Đang online: 38
  •  Trong tuần: 9.025
  •  Trong tháng: 69.337
  •  Trong năm: 302.011