TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Công đoàn với hoạt động nhân đạo từ thiện In trang
06/08/2022 07:29 CH

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do TW Hội phát động từ năm 2008 với mục đích trợ giúp trực tiếp, kịp thời các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn theo hướng phát triển bền vững; từ việc vận động cán bộ, hội viên tham gia hoạt động nhân đạo đến việc vận động ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động nhân đạo.

CĐCS Tài nguyên môi trường tặng quà cho địa chỉ nhân đạo
CĐCS Tài nguyên môi trường tặng quà cho địa chỉ nhân đạo

Trong 10 năm tổ chức thực hiện tại địa phương, các cấp công đoàn đã nhiệt tình tham gia, với nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực, nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Thông qua cuộc vận động đã kịp thời giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Ngay sau khi Hội chữ thập đỏ huyện phát động, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các công đoàn cơ sở, tổ chức phát động cuộc vận trong hệ thống công đoàn; đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích về cuộc vận động để thu hút sự đồng cảm, chia sẻ yêu thương trong mỗi đoàn viên, người lao động. 

Với mục tiêu vận động toàn xã hội đồng hành tham gia cuộc vận động, trên cơ sở hồ sơ “địa chỉ nhân đạo” do Hội chữ thập đỏ cung cấp là những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ như: người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, bệnh nhân nghèo… Các cấp công đoàn trong huyện đã thăm nắm, tìm hiểu các đối tượng để nhận giúp đỡ cho phù hợp với điều kiện của mình trên tinh thần tình cảm, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của đoàn viên.

Hơn 10 năm qua gần 100 địa chỉ nhân đạo đã được các Công đoàn cơ sở đứng ra giúp đỡ với những việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp vớinhu cầu của đối tượng như hỗ trợ gạo hàng tháng, cấp học bổng cho học sinh nghèo, trợ vốn chăn nuôi, hỗ trợ học nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật nghèo….với số tiền 453.000.000đ giúp cho 73 đối tượng thoát nghèo. Tiêu biểu như CĐCS Phòng TCKH đã tham gia giúp đỡ cho chị Nguyễn Thị Hồng sống tại xã Quốc Oai, chồng chết, phải nuôi 03 con ăn học mà gia đình khó khăn, không có việc làm ổn định, không có đất sản xuất để phát triển kinh tế đến nay đã thoát nghèo, 3 người con vẫn tiếp tục đến trường; CĐCS Cơ quan Huyện uỷ mỗi năm trao 02 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền từ 2 đến 3 triệu đồng/ em. Hay CĐCS thị trấn Đạ Tẻh cứ đều đặn mỗi năm hỗ trợ từ 2 đến 3 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua, đơn vị đã hỗ trợ 3.000.000đ cho em Huỳnh Tuấn Dương lớp 3a và em Hoàng Ngọc Bảo Nhi lớp 3b trường tiểu học Võ Thị sáu và 01 chiếc xe đạp trị giá 2 triệu đồng cho em Trà Từ Uyên Uyên học sinh lớp 8/4 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi...

 Ông Nguyễn Tiến Mỹ  -  Chủ tịch CĐCS thị trấn Đạ Tẻh cho biết các đối tượng giúp đỡ được thông qua trước toàn thể đoàn viên nên việc vận động của đoàn viên người lao động thuộc đơn vị đóng góp ủng hộ để chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn của địa phương đã được đoàn viên nhiệt tình ủng hộ.

Khi cuộc vận động lan toả đã có rất nhiều đoàn viên, người lao động tự nguyện đóng góp tham gia cùng với CĐCS, bên cạnh đó họ cũng đứng ra tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Hoa Tài – CĐCS xã Đạ Kho đã tự nguyện bỏ ra hàng chục triệu đồng để trao học bổng cho các em học sinh nghèo; Chị Nguyễn Thị Hồng Lạc – CĐCS Mặt trận – Đoàn thể huyện đã đứng ra vận động để mỗi đầu năm học tặng sách vở cho các em vùng khó khăn; và rất nhiều các đoàn viên khác đã cùng nhau lập nhóm đóng góp quỹ từ thiện để mỗi khi có đối tượng khó khăn đột xuất...

Ngoài việc đóng góp hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo, đoàn viên công đoàn còn nhiệt tình tham gia đóng góp các loại quỹ từ thiện, xã hội các do địa phương phát động như Quỹ vì người nghèo, quỹ phòng chống covid -19, ...

Đồng chí Trương Quang Lang – Chủ tịch LĐLĐ huyện trao đổi, hoạt động nhân đạo từ thiện được địa phương nói chung và tổ chức công đoàn nói riêng rất quan tâm, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia; nhiều cách làm hay, hiệu quả đã được triển khai như thăm tặng quà, hỗ trợ sinh kế hay hàng tháng cử đoàn viên hướng dẫn các đối tượng bố trí cuộc sống phù hợp, hướng dẫn giúp đỡ các em học sinh có ý chí vươn lên trong học tập ...

Việc tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của mỗi đoàn viên và tổ chức công đoàn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước tại địa phương, hoàn thành xuất sắc công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, người lao giúp cho những số phận kém may mắn, những địa chỉ khó khăn cần được sẻ chia, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống./.

Phạm Yến

Lượt xem: 2.516
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002298714
  •  Đang online: 18
  •  Trong tuần: 12.909
  •  Trong tháng: 54.449
  •  Trong năm: 287.123