TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Đạ Tẻh: Ngày Thơ Việt Nam ''Nhịp điệu mới'' trong niềm tin mới In trang
06/02/2023 10:08 SA

Tối 5/2 (tức 15 tháng Giêng Quý Mão), tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ba huyện phía Nam, Chi hội Văn học Đạ Tẻh (thuộc Hội VHNT Lâm Đồng) phối hợp cùng Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 – Nguyên tiêu 2023. 

Toàn cảnh Ngày Thơ Việt Nam tại Đạ Tẻh

 

Tham dự có ông Thanh Dương Hồng - Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng, ông Hồ Quốc Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của huyện, lãnh đạo thị trấn Đạ Tẻh, các văn nghệ sĩ trong chi hội và Chi hội Bảo Lộc, các thầy cô giáo, cùng hơn 600 học sinh của trường. 

Nhà văn, nhà báo Nguyễn Thượng Thiêm - Chi hội trưởng Chi hội VHNT Đạ Tẻh đọc bài thơ Thần “Nam quốc sơn hà”

 

Ngày thơ diễn ra trong không khí vui tươi khi dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, tình hình kinh tế, xã hội của Lâm Đồng, của Đạ Tẻh nhanh chóng được khôi phục, không ngừng khởi sắc. Với chủ đề “Nhịp điệu mới”, Ngày Thơ được mở đầu bằng bài thơ Thần “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt được coi là bản Tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước Việt qua giọng đọc nổi tiếng của nhà báo, nhà văn Nguyễn Thượng Thiêm. Bài bình thơ sâu sắc, ngắn gọn của nhà văn Nguyễn Thanh Hương đã cho thấy truyền thống “làm thơ và đánh giặc” của dân tộc ta trong suốt chiều dài lịch sử. 

Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng

 

Các nhà thơ cùng nhau diễn, xướng, ngâm, đọc 14 tác phẩm thơ, nhạc ngợi ca Đảng quang vinh, ngợi ca miền đất lành Đạ Tẻh bình yên, tình người ấm áp, ngợi ca quê hương, đất nước trong tiết trời xuân tươi đẹp. Có thể kể: Đạ Tẻh vào xuân (Tạ Thị Ngọc Hiền), Đạ Tẻh anh hùng (nhạc Ngọc, lời La Ty), Nghĩ về Đảng với mùa Xuân (Thạch Hoài Lam), Lập đông (Nguyễn Thành Thiện), Em quen rồi làng buôn (nhạc và lời Nguyễn Hoàng Trọng), Quảng Trị - Mái trường em yêu (nhạc và lời Quách Ngọc Hiếu), Quê tôi đổi mới (Trần Thị Quế)…

Các nhà thơ trình bày nhiều vần thơ hay

 

Chung vui cùng Ngày Thơ Việt Nam tại Đạ Tẻh, các văn nghệ sĩ đến từ Bảo Lộc, các cộng tác viên đến từ huyện Tân Phú – Đồng Nai cũng mang đến nhiều vần thơ hay; cùng nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh làm cho Ngày thơ thêm lắng đọng. 

Những năm qua, được sự quan tâm sâu sát của Đảng bộ và chính quyền địa phương, phong trào văn học nghệ thuật ở Đạ Tẻh không ngừng lớn mạnh. 14 năm ra đời, Chi hội VHNT Đạ Tẻh vừa xây dựng đội ngũ, phát triển hội viên, vừa xây dựng mạng lưới cộng tác viên thu hút hơn 20 tổ chức, cá nhân là những người yêu thơ, quan tâm, dành tâm huyết cho sự nghiệp văn học nghệ thuật của địa phương. 

Ông Hồ Quốc Phong - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đạ Tẻh cho biết: Trải qua 13 lần được tổ chức, Ngày Thơ Việt Nam thực sự là ngày hội của giới văn nghệ sĩ, công chúng yêu thi ca, là dịp để đưa thi ca đến với mọi người, mọi nhà, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của đồng bào Nhân dân các dân tộc trong huyện. Với chủ đề “Nhịp điệu mới”, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 21 đã mang đến niềm tin mới cho quê hương, đất nước. Đây không chỉ là dịp tôn vinh vẻ đẹp của thi ca, đưa thơ ca đến với quần chúng Nhân dân, định hướng thẩm mỹ cho thế hệ trẻ; mà còn động viên, khơi dậy ý thức trách nhiệm của mỗi văn nghệ sỹ nỗ lực sáng tác nên nhiều tác phẩm có giá trị về nội dung tư tưởng và nghệ thuật biểu đạt, cổ vũ Nhân dân xây dựng quê hương Đạ Tẻh đẹp, giàu.

QUỲNH UYỂN (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 264
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002235467
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 14.781
  •  Trong tháng: 65.082
  •  Trong năm: 223.876