TOÀN ĐẢNG, TOÀN DÂN, TOÀN QUÂN PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG !
Học Bác từ những việc làm thiết thực, cụ thể In trang
31/01/2023 01:44 CH

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Quốc Oai (huyện Đạ Tẻh) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo; mỗi cán bộ, đảng viên luôn xác định học Bác từ những việc làm thiết thực, cụ thể. 

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Quốc Oai chung tay xây dựng vùng trồng dâu nuôi tằm tại thôn Đạ Nhar

 

Hiện nay, Đảng bộ xã Quốc Oai có 11 chi bộ, 124 đảng viên. Để việc thực hiện Chỉ thị 05 hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, Đảng ủy xã Quốc Oai đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể cho từng năm, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Theo đó, các chi bộ, cơ quan, đơn vị ở xã Quốc Oai xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ hoạt động phù hợp với các nội dung như phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an ninh trật tự; xây dựng cảnh quan, môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp; giảm nghèo nhanh và bền vững, tạo sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ hướng dẫn đảng viên đăng ký nội dung cam kết, học tập chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm, bám sát chức năng, nhiệm vụ; gắn liền với nhiệm vụ của đảng viên tại các khu dân cư. Các chi bộ tổ chức sinh hoạt, thảo luận các nội dung đăng ký của đảng viên và được thể hiện bằng biên bản. 

Chẳng hạn, đảng viên Nguyễn Thị Chung thuộc Chi bộ Trường Mầm non Hoa Sen đăng ký nội dung làm theo là nâng cao chất lượng công tác chăm sóc trẻ em, xây dựng cảnh quan môi trường, nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên trong tổ. Đảng viên Đậu Thị Hải Yến chi bộ Trường THCS Quốc Oai đăng ký nội dung thực hiện nhiều biện pháp cụ thể để xây dựng tổ chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. 

Tại Chi bộ thôn Hà Oai, các đảng viên đã đăng ký nội dung gắn với công tác phát triển kinh tế - xã hội tại khu dân cư. Đảng viên Vũ Thị Thanh Nhàn đăng ký nội dung vận động Nhân dân tôn tạo cảnh quan hai bên đường, cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, giữ gìn vệ sinh môi trường. Đảng viên Đỗ Duy Toàn đăng ký nội dung vận động thanh niên trong thôn nói không với ma túy, phát triển kinh tế bằng cây cao su. 

Hay, đảng viên Nguyễn Thị Én thuộc Chi bộ Quân sự đăng ký nội dung tham mưu giải quyết các thủ tục hành chính, giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng kịp thời, không để tồn đọng hồ sơ. 

Cùng với nội dung đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các đảng viên thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) và Kết luận Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XIII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đặc biệt, xã Quốc Oai có thôn Đạ Nhar là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên sinh sống. Thời gian qua, các cán bộ, đảng viên đã tích cực đăng ký và thực hiện nội dung về phát triển kinh tế - xã hội, giúp bà con thoát nghèo nhanh và bền vững. Từ những giọt mồ hôi sơ khai trên đất hoang hóa của thôn Đạ Nhar, đến nay, bà con đã có những ruộng dâu tươi tốt, thu lợi từ những nong tằm nhả tơ. Có được kết quả trên là sự góp sức của tập thể, bà con Nhân dân và vai trò tiên phong của các đảng viên trong Đảng bộ xã Quốc Oai. 

Đồng chí Vương Duy An - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quốc Oai cho biết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Đảng bộ xã Quốc Oai chú trọng thực hiện. Nội dung đăng ký của các đảng viên luôn sát thực tế, gắn với cương vị, đơn vị, nhiệm vụ công tác; các nội dung đăng ký luôn được đảng viên hoàn thành tốt. Từ việc học tập và làm theo Bác, địa phương đã có nhiều cá nhân điển hình, những việc làm hay, mô hình sáng tạo để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu đạt nông thôn mới nâng cao. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; bảo đảm quốc phòng - an ninh. 

TỨ ĐỨC (BaoLamDong.vn)

Lượt xem: 319
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002300361
  •  Đang online: 31
  •  Trong tuần: 14.556
  •  Trong tháng: 56.096
  •  Trong năm: 288.770